Giờ trái đất: Thái Nguyên tiết kiệm 17.500 kWh

15:59, 01/04/2014

Hưởng ứng giờ trái đất năm 2014, từ 20h30' đến 21h30' tối 29-3, các địa phương trong toàn tỉnh đã tiến hành đồng loạt tiết giảm các thiết bị điện.

 Với chủ đề “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”, tại nhiều địa phương, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, quảng cáo trên các tuyến phố, khu vực công cộng, khu vui chơi, trụ sở làm việc và các gia đình đã được tắt. Sau 1 giờ hưởng ứng giờ trái đất, công suất điện toàn tỉnh đã giảm 17,5 MW, sản lượng điện tiết kiệm được là 17.500 kWh.

 

Kết quả mà chiến dịch Giờ trái đất mang lại không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ mà còn nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu.

 

Trước đó, Công ty điện lực Thái Nguyên cũng đã treo gần 200 băng zôn, poster, khẩu hiệu dọc các tuyến phố chính và các quầy thu tiền điện và tổ chức diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch trên địa bàn 5 huyện, thành, thị là: Sông Công, Thái Nguyên, Đồng Hỷ, Đại Từ, Võ Nhai để người dân cùng hưởng ứng.