Hơn 4.400 lao động trở lại Hàn Quốc làm việc

08:07, 03/04/2014

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, tới hết tháng 3, đã có 4.472 lao động quay trở lại Hàn Quốc làm việc.

Đối tượng chủ yếu là người lao động về nước đúng thời hạn, có kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính và lao động mẫu mực đã làm việc thời gian dài ở nước bạn.

 

Đây là thông tin từ hội nghị triển khai các giải pháp vận động người lao động hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc về nước trong năm 2014 diễn ra tại Hà Nội ngày 2-4.

 

Trong năm 2014, cả nước có 3.594 người lao động hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc phải về nước. Trước đó, tỷ lệ người lao động Việt Nam cư trú không về nước cư trú bất hợp pháp tại nước bạn đã giảm xuống còn 38,2% vào tháng 10 năm 2013.

 

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan đang có nhiều giải pháp tích cực nhằm tuyên truyền, vận động người lao động về nước đúng thời hạn. Cụ thể như, gửi thư kèm tờ rơi tới gia đình người lao động có con em đi làm việc tại Hàn Quốc ở 25 địa phương, tuyên truyền rộng rãi về chính sách mới như quy định xử phạt mới theo Nghị định 95 đối với người lao động vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức các hội chợ việc làm hỗ trợ giới thiệu cho lao động về nước có nhu cầu tìm việc làm với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, lao động về nước đúng hạn cũng được hỗ trợ thi tiếng Hàn, làm thủ tục cho lao động mẫu mực nếu có nguyện vọng trở lại nước bạn làm việc.