Khắc phục yếu kém vươn lên đạt trong sạch vững mạnh

12:02, 08/04/2014

Năm 2011, một số cán bộ của Chi cục Thi hành án huyện Phú Lương bị kỷ luật Đảng, Chi bộ bị đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Tuy nhiên, nhờ khắc phục kịp thời nên năm 2013, cơ quan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Chi bộ được đánh giá là Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Năm 2011, Chi bộ Chi cục Thi hành án (THA) huyện Phú Lương bị đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Nguyên nhân do trì trệ, buông lỏng trong quản lý nhiều năm, khi cơ quan cấp trên tiến hành kiểm tra đã phát hiện cơ quan này sai phạm về nghiệp vụ, thu chi tài chính không đúng với quy định, làm thâm hụt ngân quỹ. Liên quan đến vụ việc trên, đã có 1 người bị xử lý hình sự; 2 người bị cảnh cáo, khai trừ Đảng; 1 người bị khiển trách.

 

Đồng chí Trần Văn Tráng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục THA huyện Phú Lương cho biết: Khi tôi mới về nhận công tác (cuối năm 2011) cơ quan còn rất nhiều tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Lượng án tồn để ngoài thống kê còn khá lớn, do việc thu, chi tài chính không minh bạch dẫn đến cơ quan bị thâm hụt tài chính  khoảng trên 30 triệu đồng.

 

Để khắc phục những tồn tại, yếu kém của cơ quan, Chi bộ Chi cục THA huyện Phú Lương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa ra những chủ trương, biện pháp cụ thể. Trong đó tập trung vào một số nội dung: giải quyết dứt điểm những tồn tại về nghiệp vụ của những năm trước để lại; rà soát, bổ sung quy chế làm việc và quy chế lãnh đạo các mặt công tác; chỉ đạo duy trì nề nếp sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cơ quan.

 

Về công tác chuyên môn, lãnh đạo cơ quan quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, chấp hành viên, thư ký, thủ quỹ... thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Hằng tháng tiến hành họp cơ quan để đánh giá lại công việc, phân tích những mặt mạnh, mặt yếu để rút kinh nghiệm kịp thời cho công tác tháng sau. Thường xuyên giáo dục  đội ngũ cán bộ nâng cao trách nhiệm trong công việc, có thái độ ứng xử nhã nhặn với nhân dân; gắn trách nhiệm công việc với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cơ quan ngoài việc xây dựng quy chế làm việc, tổ chức chấm công để tạo nền nếp, giờ giấc quy củ, cơ quan còn gắn trách nhiệm đối với từng chức danh. Chẳng hạn: Chấp hành viên ngoài thực hiện công việc chuyên môn hiệu quả, đúng nguyên tắc, còn phải ứng xử khôn khéo, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, hoặc nhân viên thủ quỹ phải thu chi tài chính đúng quy định...

 

Nhằm tạo sự gắn kết sức mạnh của cả tập thể, Chi bộ ngoài việc nêu cao tính gương mẫu, tiên phong của Đảng viên, các Đảng viên trong Chi bộ còn thường xuyên giiúp đỡ những cán bộ khác không phải là Đảng viên trong cơ quan. Hiện nay, Chi cục THA huyện Phú lương có 9 cán bộ, trong đó có 4 đảng viên, từng đồng chí đều được phân công giúp đỡ quần chúng của cơ quan để cùng tiến bộ.

 

Chị Lại Thị Tuyết là thủ quỹ của cơ quan, đã bị khai trừ Đảng nhưng nhờ vào sự động viên, giúp đỡ  kịp thời của Đảng viên trong Chi bộ nên chị đã chuyển biến về mặt nhận thức và tiến bộ rõ rệt trong thực hiện nhiệm vụ, được Chi bộ đánh giá cao. Chị tâm sự: Khi mới bị khai trừ Đảng, tôi rất tự ty, nhưng giờ được Chi bộ giúp đỡ, cơ quan đùm bọc, đánh giá tôi có tiến bộ trong công việc, trong lối sống nên tôi có niềm tin và động lực để tiếp tục phấn đấu, vươn lên...

 

Bằng những việc làm cụ thể của Chi bộ, giúp đỡ từng cán bộ trong cơ quan, khích lệ để nhân viên trong cơ quan thực hiện  tốt nhiệm vụ của mình, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, hiện nay, cơ quan đã giải quyết dứt điểm những tồn tại, không còn tình trạng mất đoàn kết nội bộ, không có đơn thư tố cáo. Cơ quan được Cục THA tỉnh đánh giá đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc giải quyết án. Hoạt động chuyên môn đi vào nền nếp, có kỷ luật, kỷ cương.

 

Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2013, Chi cục THA huyện Phú Lương được đánh giá là Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với Chi bộ, có 1 Đảng viên được đánh giá đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 Đảng viên được đánh giá đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ được đánh giá, xếp loại trong sạch vững mạnh.