Kiểm tra an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ

21:44, 25/04/2014

Trong 2 ngày 24 và 25-4, Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) huyện Phú Lương đã tổ chức kiểm tra  3 doanh nghiệp: Công ty cổ phần May xuất khẩu Phú Lương, Công ty TNHH Quang Trung và Công ty TNHH Nga Như.

Đoàn đã đến kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện ATVSLĐ - PCCN cũng như việc thực hiện các chế độ chính sách (Hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm xã hội, thanh lương, bảng lương…) liên quan đến người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Tại các đơn vị, các thành viên trong Đoàn đã nghe đại diện các đơn vị báo cáo việc thực hiện đảm bảo ATVSLĐ - PCCN, đồng thời tiến hành kiểm tra thực tế quá trình sản xuất của các đơn vị. Qua đánh giá cho thấy, 3 doanh nghiệp đã  trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy, đầu tư bảo hộ lao động... đảm bảo ATVSLĐ – PCCN

 

Qua kiểm tra, đoàn cũng đề nghị các đơn vị quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng Hợp đồng lao động gắn với việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; thường xuyên tập huấn công tác đảm bảo ATVSLĐ - PCCN cho người lao động.