Nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm cho lao động thất nghiệp

15:14, 11/04/2014

Chủ đề này đã được Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh thực hiện trong buổi sinh hoạt chuyên đề chiều 10-4 nhằm hỗ trợ thông tin, kỹ năng tìm việc làm mới cho 183 lao động đăng ký hưởng chế độ thất nghiệp từ ngày 1-4 đến 9-4.

Tại buổi sinh hoạt, 183 lao động đang thất nghiệp được cán bộ của Trung tâm hướng dẫn hoàn tất thủ tục theo quy định để được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn đào tạo nghề; các trường hợp không hoặc ngừng hưởng chế độ thất nghiệp. Đặc biệt, cán bộ của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã cung cấp thông tin, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động ở trong, ngoài tỉnh; hướng dẫn tra cứu thông tin về ngân hàng việc làm tại hệ thống trung tâm giới thiệu việc làm, trang thông tin điện tử; cách phân tích, đánh giá mức độ, yêu cầu của vị trí việc làm, thu nhập, thời gian làm việc.

 

Trên cơ sở đó, người thất nghiệp so sánh, chọn lựa vị trí làm việc theo năng lực, trình độ của mình. Cán bộ của Trung tâm cũng cung cấp cho lao động thất nghiệp các kỹ năng cần có khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng; giữ mối liên hệ với nhà tuyển dụng sau khi đã nộp hồ sơ xin việc, phỏng vấn; chuẩn bị về thời gian, trang phục và các vấn đề riêng tư khác để hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ được giao trong thời gian thử việc…

 

Đây là sự hỗ trợ thiết thực để lao động thất nghiệp tìm được việc làm mới. Theo kế hoạch, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh sẽ tổ chức chuyên đề sinh hoạt nghiệp vụ tương tự vào các ngày 10 và ngày 25 hàng tháng cho đến hết năm 2014.