Phú Lương: Tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpymay cho du học sinh Lào

07:42, 16/04/2014

Ngày 15-4, Hội Hữu nghị Việt- Lào huyện Phú Lương đã tổ chức chương trình đón tết Bunpymay cổ truyển cho 150 du học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Sư pham Thái Nguyên. Đến dự có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Sau khi thăm và dâng hương tại Đền Đuổm và Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của huyện, Đoàn đã được nghe lãnh đạo huyện Phú Lương phát biểu chúc mừng nhân dịp năm mới của các bạn sinh viên Lào và thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2013, nhiệm vụ năm 2014. Tiếp đó, Ban tổ chức đã tiến hành Lễ buộc chỉ cổ tay cho sinh viên Lào và một số hoạt động truyền thống khác.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Phú Lương cũng đã tặng quà cho 150 du học sinh Lào. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Lương với các bạn Lào không có điều kiện về quê hương đón Tết.

 

Tết cổ truyền Bunpymay của Lào được diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16-4 (Dương lịch) hàng năm. Trong những ngày này, người dân thực hiện nhiều nghi lễ như: tắm tượng Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay với một mong muốn một năm mới mùa màng bội thu, gia đình may mắn.