Trẻ tiêm phòng sởi tăng đột biến

07:42, 22/04/2014

Trong những ngày gần đây, lượng người dân đưa trẻ đến tiêm vắc xin phòng bệnh sởi tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiêm phòng cho từ 50 đến 100 trẻ, trong đó hầu hết các cháu được cha mẹ đăng ký tiêm phòng bệnh sởi và rubela.

Được biết, sau khi có thông tin về tình hình bệnh sởi tăng mạnh tại các bệnh viện tuyến Trung ương ở Hà Nội và một số tỉnh khác, nhiều cha mẹ đã chủ động đưa con đến tiêm phòng tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Lê Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh vẫn chưa phát hiện thêm bệnh nhân dương tính với virus sởi ngoài hai trường hợp (bệnh nhẹ và đã khỏi) đã công bố đầu tháng 3-2014.

 

Tính từ đầu năm đến ngày 21-4, toàn tỉnh đã phát hiện 54 bệnh nhi nghi mắc sởi, trong đó 38 bệnh nhi đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả bệnh nhi nghi nhiễm virus sởi trên địa bàn tỉnh đều không có biến chứng nặng. Tiêm vắc xin là cách tốt nhất để phòng, chống bệnh sởi bởi hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị bệnh sởi.