Viettel Thái Nguyên chung tay phát triển kinh tế nông thôn

15:11, 01/04/2014

Ngày 1-4, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên tổ chức chương trình “Viettel Thái Nguyên chung tay phát triển kinh tế nông thôn” tại xóm Na Hấu, xã Nghinh Tường (Võ Nhai). 

Tại đây, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã tổ chức giao lưu và tìm hiểu về thói quen sinh hoạt, phong tục tập quán và thói quen sử dụng dịch vụ viễn thông của người dân. Na Hấu là xóm đặc biệt khó khăn của xã vùng cao Nghinh Tường. Toàn xóm có 65 hộ gia đình với hơn 260 nhân khẩu. Trong đó, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số Dao và Tày. Những năm gần đây, mặc dù được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu đầu tư, tư hỗ trợ nhiều song đời sống của người dân nơi đây vẫn còn rất nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo của xóm hiện nay chiếm 32%. Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã tặng 400 con gà giống và 3 chiếc quạt điện cho 23 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xóm (ảnh).

 

Với triết lý kinh doanh “luôn gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, từ thiện”, chỉ tính riêng năm 2013, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã bố trí nguồn kinh phí trên 600 triệu đồng dành cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo với các hoạt động như: hỗ trợ 5 con bò giống cho hộ nghèo ở huyện Phú Bình và Phú Lương; xây nhà tình nghĩa cho 3 gia đình cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn của Chi nhánh, mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng… Theo kế hoạch năm 2014, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên sẽ tặng 10 nghìn con gà giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.