Võ Nhai: Người dân phản đối nhà máy gây ô nhiễm môi trường

17:34, 01/04/2014

Bức xúc trước việc Nhà máy của Công ty TNHH Thực Nghiệp Trung Nhất Bảo Thắng (100/% vốn nước ngoài), đóng tại Cụm công nghiệp Trúc Mai (huyện Võ Nhai) xả khí thải độc hại nên một số người dân sống ở khu vực lân cận đã tụ tập, lập lán trại tại cổng vào Nhà máy nhằm phản đối, từ 22 giờ ngày 31-3.

Người dân yêu cầu Nhà máy dừng hoạt động tái chế rác thải điện tử khi chưa đảm bảo các quy định về môi trường, vì hoạt động này phát sinh khí thải độc hại và có mùi rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của họ. Có mặt tại hiện trường sáng ngày 1-4, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Võ Nhai đã đối thoại với người dân, phân tích, giải thích và đề nghị người dân không tụ tập đông người, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì những người tụ tập đã giải tán hết khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và yêu cầu Công ty TNHH Thực Nghiệp Trung Nhất Bảo Thắng dừng hoạt động tái chế rác thải điện tử đến khi được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, hoàn thành lắp đặt các thiết bị bảo vệ môi trường.

 

Ông Nguyễn Văn Toán, Phó Giám đốc Công ty THHH Thực Nghiệp Trung Nhất Bảo Thắng cho biết: Chúng tôi đã cho dừng hoạt động này và cam kết sẽ tuân thủ quy định về môi trường, không để lặp lại tình trạng tương tự…