Đón hè vui khỏe Lũng Luông 2014

10:09, 26/05/2014

Đó là chương trình tình nguyện do Câu lạc bộ (CLB) Từ thiện Thái Nguyên tổ chức tại Phân trường Lũng Luông và Lũng Cà thuộc Trường Tiểu học Thượng Nung (Võ Nhai) ngày 25-5. Cùng tham gia chương trình còn có CLB Dream Thái Nguyên, CLB Oto Fun Thái Nguyên và hơn 20 y, bác sĩ tình nguyện đến từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Trung tâm Y tế thành phố, Bệnh viện A, Bệnh viện Gang thép…

Vượt qua hơn 7km đường rừng đi bộ từ trung tâm xã Thượng Nung, đoàn tình nguyện đã đến được với phân trường Lũng Luông và Lũng Cà. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn với các thầy cô giáo và học sinh của 2 phân trường. Nhân dịp này, đoàn đã tặng hơn 200 suất suất quà gồm: sách vở, bút, bánh kẹo, mũ, dép, tủ thuốc… cho các học sinh. Ngoài ra, đoàn bác sĩ tình nguyện còn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 230 em học sinh và người dân; đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà (gồm mì chính, muối, 30kg gạo…) cho 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm Lũng Luông và Lũng Cà. Tổng giá trị quà tặng của chương trình khoảng 30 triệu đồng.

 

CLB Từ thiện Thái Nguyên là tổ chức từ thiện, nhân đạo do một số cán bộ, công nhân, viên chức trên địa bàn thành phố Thái Nguyên lập ra vào tháng 10-2013. Hiện nay, CLB có trên 30 thành viên chính thức và gần 100 tình nguyện viên.