Hội thi Nhân viên tài chính giỏi năm 2014

14:24, 29/05/2014

Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt” trong toàn Quân khu, sáng 28/5, Quân khu 1 đã đồng loạt tổ chức Hội thi Nhân viên tài chính giỏi năm 2014 ở 9 Hội đồng thi: 6 tỉnh; Sư đoàn 3, Sư đoàn 346 và Hội đồng thi tại cơ quan Quân khu.   

Nội dung thi bao gồm: tính pháp lý của sổ sách kế toán; phương pháp ghi chép, phương pháp chữa sổ kế toán và công tác bảo quản, lưu trữ sổ sách đối với sổ nhật ký sổ cái, sổ chi tiết tài khoản, sổ tiền gửi kho bạc đơn vị đã sử dụng trong năm 2013, lý thuyết về quản lý các khoản kinh phí chi cho quốc phòng; quản lý quỹ, tiền mặt; liên hệ chức trách nhiệm vụ và đề xuất những khó khăn vướng mắc. Phần thực hành tính tiền lương, phụ cấp, trợ cấp; chế độ bảo hiểm xã hội; quyền lợi được hưởng khi quân nhân xuất ngũ; các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến việc kết sổ cuối năm. Thời gian dự thi của các thí sinh tiến hành trong 180 phút. Kết thúc sẽ có 6 giải thưởng được trao cho các cá nhân xuất sắc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba và các giải khuyến khích.

 

Hội thi lần này đánh giá đúng thực chất trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên tài chính trong toàn Quân khu, làm cơ sở để Ngành Tài chính kịp thời có những chủ trương, tham mưu giúp Quân khu tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác tài chính, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời lựa chọn những đồng chí đạt kết quả cao, thành lập đội tuyển tham dự hội thi cấp toàn quân trong thời gian tới.