Hơn 200 công nhân được khám và tư vấn sức khỏe

15:19, 18/05/2014

Ngày 18-5, tại Nhà máy kẽm điện phân (Khu công nghiệp Sông Công), Hội Liên hiệp Thanh niên, Liên đoàn lao động, Sở Y tế tỉnh đã phối hợp tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014.

Hơn 200 công nhân đang làm việc tại một số nhà máy thuộc Khu công nghiệp Sông Công đã được các thầy thuốc trẻ tư vấn sức khỏe, biện pháp kế hoạch hóa gia đình, khám thị lực và răng miệng và một số chuyên khoa khác (ảnh).

 

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng được khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, nhằm phát huy vai trò tình nguyện của các y bác sỹ trẻ trong việc chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh ta, đã có hàng nghìn lượt lượt y, bác sỹ trẻ tình nguyện đến những vùng khó khăn để khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, những hoạt động đó đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, thân thiện với cộng đồng.

 

Trước tình hình tranh chấp căng thẳng tại Biển Đông, Ban tổ chức Ngày hội đã đề nghị các đoàn viên thanh niên, công nhân thể hiện lòng yêu nước của mình một cách sáng suốt, thiết thực bằng việc chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, thi đua hăng hái sản xuất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà nhà máy, xí nghiệp đề ra.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức Ngày hội đã tặng 30 suất quà (tổng giá trị 10 triệu đồng) cho các công nhân và con em của các công nhân hiện có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Nhà máy kẽm điện phân và Nhà máy gạch Việt Ý.