“Hướng về Trường Sa thân yêu”

10:58, 26/05/2014

“Hoàng Sa là của Việt Nam, Trường Sa là của Việt Nam” là khẩu hiệu mà học sinh Trường tiểu học Cải Đan (T.X Sông Công) đồng thanh hô vang trong buổi sinh hoạt ngoại khoá có chủ đề “Hướng về Trường Sa thân yêu” được tổ chức sáng 26-5.

Trong buổi chào cờ cuối cùng của năm học 2013- 2014, trên 400 học sinh của Trường Tiểu học Cải Đan đã xếp thành hình bản đồ đất nước và có nhiều băng rôn, biểu ngữ biểu hiện tinh thần yêu nước, hướng về biển đảo xuất như: “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, “Chúng em yêu biển đảo quê hương”, “Hoàng Sa - Trường Sa là máu thịt của Tổ quốc Việt Nam”… Được biết, đây là trường học đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện hoạt động xếp hình bản đồ đất nước khẳng định chủ quyền lãnh thổ trong giờ chào cờ.

 

Nhân dịp này, Nhà trường đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ cán bộ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường và thu được tổng số tiền trên 7 triệu đồng. Nhà trường cũng gửi 10 bức thư của cán bộ, giáo viên, học sinh để động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 

Cô Phạm Thị Hạnh, Hiệu phó Nhà trường cho biết: Hoạt động ngoại khóa này nhằm nuôi dưỡng tình yêu Tổ quốc cho các học sinh, góp phần hình thành trong ý thức của mỗi em về biên giới lãnh thổ quốc gia, kêu gọi cùng chung sức giữ vững biển đảo quê hương. Qua đây, Nhà trường cũng thêm khẳng định về chủ quyền bất khả xâm phạm, lên án mạnh mẽ hành động đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc ở vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam./.