Nâng cao chất lượng truyền thông về công tác xã hội

10:51, 21/05/2014

Trong 2 ngày 21 và 22-5, tại T.P Hải Phòng, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng công tác truyền thông thực hiện Đề án 32 (Đề án Phát triển nghề công tác xã hội) và Đề án 1215 (Đề án Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng) trên báo chí. Dự Hội thảo có đại diện Unicef Việt Nam; lãnh đạo và  phóng viên, biên tập viên của 42 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Tại Hội thảo, các đại biểu nghe lãnh đạo Cục Bảo trợ Xã hội trao đổi chi tiết thêm về 2 đề án trên và những kết quả đã đạt được tại Việt Nam; những khó khăn trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; vấn đề đào tạo nghề công tác xã hội trong các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm dạy nghề ở Việt Nam; sự khác biệt giữa nghề công tác xã hội trên thế giới và Việt Nam; các mô hình chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào cộng đồng… Các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác truyền thông và giới thiệu những mô hình điểm về công tác này.

 

Trong xã hội hiện nay, nghề công tác xã hội có sứ mệnh quan trọng trong việc góp phần giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến đời sống của từng cá nhân, từng nhóm nhỏ và cộng đồng những người yếu thế. Tuy nhiên, đây vẫn còn là nghề khá mới mẻ ở Việt Nam. Chính vì vậy để nhiều người hiểu hơn về nghề này cần sự vào cuộc tích cực hơn của các cơ quan báo chí.