Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014

14:36, 26/05/2014

Ngày 26-5, tại Trường Tiểu học Núi Voi (Đồng Hỷ), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” được triển khai với mục đích tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại.

 

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2013, trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực: xây dựng mô hình bảo vệ, chăm sóc trẻ em; hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tuyên truyền, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tính đến hết năm 2013, toàn tỉnh đã có 80% xã phường phù hợp với trẻ em; 85% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, chăm sóc; tỷ lệ trẻ độ tuổi tiểu học đi học đúng độ tuổi đạt 98,3%; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi  là 25%, thể nhẹ cân còn 15,9%...

 

Để thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã và các ngành liên quan đẩy mạnh thực hiện xây dựng xã phường phù hợp với trẻ em, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em; triển khai tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Thái Nguyên.

 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 52 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đạt thành tích học tập xuất sắc; trao quà cho tập thể và 4 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của Trường Tiểu học Núi Voi; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 21 xe đạp cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 6 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Trong dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ tặng quà cho tập thể và thiếu nhi của Trường Tiểu học Núi Voi; Huyện đoàn Đồng Hỷ tặng 10 chiếc bàn học cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, ngay tại Lễ phát động hàng chục đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quyên góp ủng hộ trên 200 triệu đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.