Thăm, động viên, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

10:44, 17/05/2014

Chiều 16-5, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng ban dẫn đầu đã đến thăm và trao số tiền mặt 2 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Lý Văn Khình, dân tộc Mông ở lũng Chò thuộc xóm Khuôn Ngục, xã La Hiên (Võ Nhai) bị cháy nhà (ảnh). 

Theo thông tin từ gia đình, trưa ngày 13-5, do bất cẩn, lửa ở gian bếp (khi đang nấu cám cho lợn) đã cháy lan ra cỏ khô, củi khô xung quanh bếp rồi bùng cháy to ra cả căn nhà ở căn nhà 3 gian tường được ghép bằng các ván gỗ, mái lợp lá tranh. Do chỉ có một mình ông Khình ở nhà và nguồn nước khan hiếm nên ông đã không thể dập tắt được đám cháy. Toàn bộ căn nhà bên trong có nhiều tấm ván gỗ kê làm chỗ ngủ, khoảng 1 tấn ngô, quần áo, 2 triệu đồng tiền mặt...của gia đình đã bị cháy rụi.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã La Hiên đã vượt khoảng 4-5km đường rừng đến động viên, giúp đỡ gia đình sớm ổn định chỗ ăn, chỗ ở. Bước đầu, UBND xã đã vận động cán bộ, công chức, các đoàn thể ở xã và doanh nghiệp hỗ trợ gia đình tiền mặt, quần áo, chăn, màn, bạt, gạo và các loại thực phẩm thiết yếu đủ cho 5 người trong gia đình ông Lý Văn Khình ăn uống trong 1 tuần.