Tổ chức bảo vệ thi công xây dựng công trình

18:36, 20/05/2014

Ngày 20-5, UBND phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức bảo vệ thi công xây dựng công trình tại lô quy hoạch số 401 khu dân cư số 3, 4 phường Đồng Quang (ảnh).

Trước đó, từ ngày 14-2-2011, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 318/QĐ-UBND về việc thu hồi đất, giao đất với diện tích 172m2 tại thửa đất số 449, tờ bản đồ số 8, phường Đồng Quang cho Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên sử dụng vào mục đích xây nhà ở để bán và cho thuê. Tuy nhiên, trên diện tích đất nói trên gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, ở tổ 11 (phường Đồng Quang), đã tự ý xây dựng tường rào lấn chiếm một phần diện tích là 45,63m2 (trước đây, diện tích này vốn là đất giao thông do UBND phường Đồng Quang quản lý).

 

Để thực hiện việc bàn giao đất cho Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên theo Quyết định của UBND tỉnh, UBND phường Đồng Quang đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, yêu cầu gia đình ông Nguyễn Văn Tiến thực hiện việc tháo dỡ tường rào, trả lại mặt bằng mà gia đình đã lấn chiếm. Tuy nhiên, gia đình ông Tiến kiên quyết không thực hiện.

 

Vì vậy, thực hiện phương án đã được UBND T.P Thái Nguyên phê duyệt, ngày 20-5, UBND phường Đồng Quang đã tổ chức lực lượng bảo vệ cho Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên tiến hành tháo dỡ tường rào và thu hồi lại toàn bộ diện tích đất 45,63m2 mà gia đình ông Tiến đã lấn chiếm trái phép để Công ty thực hiện thi công dự án theo Quyết định của UBND tỉnh. Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, việc tháo rỡ tường rào, bàn giao đất cho đơn vị thi công đã cơ bản hoàn tất.