Tọa đàm về Quy tắc ứng xử nhân kỷ niệm Ngày Nữ hộ sinh quốc tế

11:21, 06/05/2014

Chiều 5-5, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề Quy tắc ứng xử với sự tham gia của trên 100 nữ hộ sinh đang công tác tại các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động kỷ niệm 23 năm Ngày Nữ hộ sinh Quốc tế (5/5/1991 - 5/5/2014). Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự.

Chương trình Tọa đàm là dịp để các bác sĩ sản khoa và những người làm công tác hộ sinh trên địa bàn tỉnh có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, tạo dựng mối liên kết về hộ sinh để hỗ trợ nhau trong chuyên môn và trong ứng xử, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động công tác chuyên môn, góp phần thiết thực giảm tỷ suất tử vong ở mẹ và trẻ sơ sinh.

 

Tại buổi Tọa đàm, nhiều nội dung xoay quanh chủ đề Quy tắc ứng xử đã được đông đảo nữ hộ sinh thảo luận như: quy tắc ứng xử của nữ hộ sinh với thai phụ; hậu quả của việc nữ hộ sinh giao tiếp kém; kỹ năng giao tiếp, tính chuyên nghiệp của nữ hộ sinh trong công việc; quy tắc ứng xử của nữ hộ sinh với đồng nghiệp; các biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đồng nghiệp…