Trao 10 bộ máy tính cho các xã vùng sâu, vùng xa

17:21, 07/05/2014

Thực hiện chương trình “Ngày hội máy tính cho cuộc sống” lần thứ nhất năm 2014 của tỉnh, ngày 7-5, tại huyện Phú Lương, Tỉnh đoàn đã tổ chức bàn giao máy tính và công bố quyết định thành lập điểm truy cập Internet cho thanh, thiếu nhi (ảnh).

Trong dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 bộ máy vi tính và 10 Dcom 3G cho 5 đơn vị của huyện Phú Lương là: Huyện đoàn, Đoàn Thanh niên các xã Phủ Lý, Yên Ninh, Yên Trạch và Yên Lạc (mỗi đơn vị được nhận 2 bộ máy vi tính và 2 Dcom 3G). Đồng thời, Tỉnh đoàn công bố quyết định thành lập 5 điểm truy cập Internet cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện. 

 

Sau khi nhận máy tính, các đơn vị có trách nhiệm bảo quản tốt, khai thác tối đa các tính năng của máy tính để phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tại các địa phương và phải báo cáo với Đoàn cấp trên về tình hình sử dụng và hiệu quả của việc khai thác, truy cập Internet định kỳ 6 tháng/lần.

 

Chương trình trao tặng máy tính là hoạt động nhằm giúp cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở những địa phương vùng sâu, vùng xa có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những cách làm hay, mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, những tấm gương thanh niên điển hình trong sản xuất và đời sống… thông qua mạng Internet.