338 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe để nhập ngũ

17:17, 26/06/2014

Theo kế hoạch tuyển quân đợt 2 năm 2014, huyện Phổ Yên được giao chỉ tiêu 220 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Để công tác khám tuyển đảm bảo chất lượng và đạt chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cũng như tiến hành rà soát các trường hợp trong độ tuổi bảo đảm về sức khỏe, trình độ, chính trị, lý lịch rõ ràng tham gia khám tuyển NVQS đợt này.

Trong tháng 6, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám tuyển cho 691 thanh niên trong độ tuổi từ 18-25 của 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Các thanh niên tham gia khám tuyển được kiểm tra: chiều cao, cân nặng, đo thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, các loại bệnh về đường máu như viêm gan B, HIV... theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự.

 

Kết quả, có 338 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe từ loại 1 đến loại 3. Hiện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đang chuẩn bị các bước xác minh, hoàn thiện hồ sơ cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.