Khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2

18:26, 24/06/2014

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2014, trong 4 ngày (từ ngày 21 đến 24-6), Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đồng Hỷ đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 365 thanh niên của 18 xã, thị trấn, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đây là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển, có độ tuổi từ 18-25, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng... Được biết, đợt này trên địa bàn huyện có 30 thanh niên nộp đơn xung phong được nhập ngũ. Để công tác khám tuyển bảo đảm tính dân chủ, công khai, chất lượng, đúng kế hoạch, huyện Đồng Hỷ đã thành lập 3 đoàn khám tuyển tại: Phân viện Trại Cau, Trạm Y tế xã Hòa Bình và Bệnh viện Đa khoa huyện. Các thanh niên tham gia khám tuyển được kiểm tra: Nội, ngoại khoa, mắt, da liễu, tai, mũi họng, tim mạch và được xét nghiệm các loại bệnh về đường máu như HIV, viêm gan B (ảnh)…

 

Kết quả khám tuyển, đã có 150 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường nhập ngũ thời gian tới.


Từ ngày 24 đến ngày 28-6, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Lương tổ chức khám sức khỏe cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đối tượng khám sức khỏe đợt này là những thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 25, có hộ khẩu thường trú tại địa phương và đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn thông qua đủ điều kiện để nhập ngũ. Trong 4 ngày, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức khám cho trên 630 thanh niên, với các nội dung như:chiều cao, cân nặng, xét nghiệm máu, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu...

 

Theo kế hoạch, trong đợt tuyển quân năm 2014 này, huyện Phú Lương được giao chỉ tiêu lựa chọn 200 tân binh lên đường nhập ngũ. Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường nhập ngũ vào tháng 9 năm 2014.