Nâng cao kỹ năng thực hành viết phóng sự cho báo in

16:10, 11/06/2014

Ngày 9-6, tại trụ sở Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ “Nâng cao kỹ năng thực hành viết phóng sự cho báo in” cho 25 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Khóa học do giảng viên, nhà báo Phạm Thùy Hương, giảng viên kiêm chức của Trung tâm hiện đang công tác tại Báo tin tức - Thông tấn xã Việt Nam hướng dẫn.

Trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11-6), các học viên đã được chia sẻ, trao đổi về một số kỹ năng viết phóng sự trên báo in như: nhận diện bài phóng sự tốt; các thành phần trong bài phóng sự; quá trình thực hiện phóng sự; thực tế làm phóng sự; cách xác định góc độ (chủ đề, đề tài) cho bài phóng sự; vai trò của chi tiết trong bài phóng sự...

 

Ở mỗi nội dung, các học viên đều được thực hành làm bài tập tại lớp. Bên cạnh đó, các học viên đã đi thực tế tại làng nghề Lụa Vạn Phúc (Hà Đông) tìm hiểu, thu thập thông tin, tài liệu… để viết bài sau đó cùng trao đổi, thảo luận cùng giảng viên nhận xét và sửa chữa thành một bài phóng sự hoàn chỉnh.