Tăng cường đảm bảo an ninh tại Khu công nghiệp Điềm Thụy

09:37, 16/06/2014

Thời gian gần đây, tại Khu công nghiệp Điềm Thụy (thuộc địa bàn 2 huyện Phú Bình và Phổ Yên) đã xảy ra một số vụ việc các đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản của chủ đầu tư và các nhà thầu, đồng thời có hành vi đe dọa lực lượng bảo vệ công trường. Tình trạng này đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và tiến độ triển khai các dự án tại Khu công nghiệp (KCN) Điềm Thụy.

Nguyên nhân là do KCN Điềm Thụy đang là công trường xây dựng lớn, tập trung nhiều thiết bị, vật tư có giá trị. Trong khi một số dự án đang thi công nhà xưởng nhưng chưa có hoặc chưa hoàn thiện hàng rào bảo vệ; lực lượng bảo vệ tại công trường mỏng, sự phối hợp, hỗ trợ nhau khi xảy ra các tình huống còn hạn chế; việc thông tin cho lực lượng chức năng địa phương mỗi khi xảy ra sự cố chưa kịp thời; công tác quản lý nhân, hộ khẩu của địa phương chưa thực sự tốt…

 

Cuối tháng 5 vừa qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã đề nghị Công an 2 huyện Phú Bình và Phổ Yên tăng cường lực lượng công an chuyên trách tham gia phối hợp, hỗ trợ nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi trộm cắp tài sản tại KCN Điềm Thụy. Ngày 10-6, Ban đã gửi văn bản đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu tăng cường lực lượng bảo vệ công trường; thông tin kịp thời, phối hợp tốt trong nội bộ (giữa lực lượng bảo vệ của các dự án) và với cơ quan chức năng. Đồng thời, Ban cũng đang hoàn thiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong KCN.

 

Về phía lực lượng Công an, Trung tá Nguyễn Xuân Hùng cho biết: Ngoài việc khẩn trương điều tra làm rõ các đối tượng để xử lý theo pháp luật, những ngày gần đây, Công an huyện đã bố trí lực lượng tuần tra thường xuyên vào buổi tối tại KCN Điềm Thụy. Công an huyện cũng đang xúc tiến thành lập tổ công tác gồm 5 đến 7 chiến sĩ, cùng với Công an xã Điềm Thụy và lực lượng bảo vệ của Ban Quản lý các KCN tỉnh, nhằm bảo vệ an ninh trật tự tại KCN này. Đồng thời chỉ đạo, hỗ trợ Công an xã Điềm Thụy tăng cường nắm bắt tình hình, quản lý nhân hộ khẩu, kiểm tra các lều quán trong khu vực... Từ ngày 9-6 đến nay đã gần như không còn xảy ra vụ việc các đối tượng gây rối và trộm cắp tài sản tại KCN Điềm Thụy.