Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Thái Nguyên

17:11, 21/06/2014

Ngày 21-6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ra mắt trên cơ sở phát triển từ Chi đoàn Báo Thái Nguyên. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và đại diện các đoàn, chi đoàn trực thuộc Khối.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Từ khi thành lập đến nay, Chi đoàn Báo Thái Nguyên đã trải qua 6 kỳ đại hội với số lượng, chất lượng đoàn viên ngày càng nâng lên. Chi đoàn đã phát triển từ 7 đoàn viên ban đầu lên 43 đoàn viên sinh hoạt tại 3 phân đoàn, trong đó có 30 đoàn viên là đảng viên. Phát huy vai trò của tuổi trẻ, trách nhiệm xã hội nghề nghiệp, các đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt bám sát cơ sở, nhanh nhạy, kịp thời trong chuyên môn. Về phong trào Đoàn, tuổi trẻ Báo Thái Nguyên cũng luôn xung kích trong hoạt động từ thiện hướng về cơ sở. Những năm gần đây, bình quân mỗi năm Chi đoàn đều phối hợp với các tổ chức, đơn vị xây dựng được 1 ngôi nhà nhân đạo, nhà tình nghĩa; tặng gạo, sách báo cho hộ nghèo, các chiến sĩ công tác ở biên giới, hải đảo…

 

Việc thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Thái Nguyên chính là ghi nhận sự phát triển, đồng thời giúp tăng cường công tác quản lý đoàn viên, phát huy sức mạnh tuổi trẻ trong chuyên môn, hoạt động phong trào và góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan.

 

Ngay sau khi có quyết định (ngày 6-6-2014), Ban Chấp hành Đoàn Báo đã thành lập 3 Chi đoàn trực thuộc là: Chi đoàn Phóng viên; Chi đoàn Điện tử - Bạn đọc và Thư ký Tòa soạn; Chi đoàn Hành chính - Chuyên đề và Nhà in.