Trại giam Phú Sơn 4: Gặp mặt đại diện người chấp hành xong án phạt tù

16:50, 28/06/2014

Ngày 28-6, Trại giam Phú Sơn 4 đã tổ chức gặp mặt đại diện người chấp hành xong án phạt tù tiêu biểu, tích cực tái hòa nhập cộng đồng. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Tổng cục VIII - Bộ Công an, các sở, ngành của tỉnh.

Hiện, Trại giam Phú Sơn 4 đang quản lý giáo dục hơn 5.500 phạm nhân. Những năm qua bên cạnh công tác quản lý, giáo dục, Trại giam luôn quan tâm đến việc cảm hóa, dạy nghề cho phạm nhân, đặc biệt là những phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù để định hướng nghề nghiệp cho họ sau khi tái hòa nhập cộng đồng.

 

Để các phạm nhân được học nghề, Trại đã xây dựng các nhà xưởng như: Xưởng may, dệt, cơ khí, mộc, may, làm hàng mã, khâu bóng… Tính đến nay, Trại đã mở các lớp dạy nghề cho hơn 1.000 lượt phạm nhân. Ngoài ra, Trại còn tạo điều kiện để phạm nhân được học các nghề phổ thông khác như: trồng rau, chế biến thực phẩm, chăn nuôi gia súc, gia cầm, sản xuất vật liệu, xây dựng… Thông qua các lớp dạy nghề, Trại đã trang bị cho phạm nhân những kiến thức nghề nghiệp, tạo điều kiện cho họ có nghề nghiệp khi tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, đã có nhiều người sau khi tái hòa nhập cộng đồng đã vươn lên trở thành những doanh nhân thành đạt...

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và phạm nhân Trại giam Phú Sơn 4 đã nghe những tâm sự, chia sẻ của những người đã chấp hành xong án phạt tù tiêu biểu, từ đó tạo niềm tin cho những phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tiếp tục cố gắng cải tạo, học tập, vươn lên để sau khi tái hòa nhập cộng đồng sẽ trở thành người có ích cho xã hội.