Triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”

17:42, 09/06/2014

Ngày 9-6, Tỉnh đoàn đã tổ chức họp bàn về kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 với các đơn vị tham gia chương trình (gồm: Đại học Thái Nguyên, Thành đoàn Thái Nguyên, Huyện đoàn Đồng Hỷ, Phổ Yên, Thị đoàn Sông Công, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh).

Kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay sẽ được chia làm 3 đợt. Theo thống kê của Đại học Thái Nguyên, trong đợt 1 và 2 sẽ có khoảng 18.000 thí sinh tham dự kỳ thi tại 21 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Ban Tổ chức sẽ triển khai các hoạt động cụ thể như: Hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh và người nhà về những vấn đề liên quan đến kỳ thi tại các điểm chốt; giới thiệu nhà trọ giá rẻ và miễn phí (dự kiến sẽ có 850 chỗ trọ miễn phí và 14.200 chỗ trọ giá rẻ); thành lập đội thanh niên tình nguyện đưa đón thí sinh cùng người nhà đến các điểm thi và nhà trọ; bảo đảm an toàn giao thông và xử lý các tình huống liên quan đến sự an toàn của thí sinh…

 

Ban Tổ chức cũng đã phân công công việc, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị tham gia chương trình để bảo đảm các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức an toàn, hiệu quả, thiết thực và kỷ luật.