Tuổi trẻ T.P Thái Nguyên hướng về biển, đảo quê hương

11:06, 12/06/2014

Từ ngày 28-5 đến 6-6, cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn tuổi trẻ T.P Thái Nguyên đã tham gia Chuyến hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2014” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quân chủng Hải quân Việt Nam tổ chức đến với Huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Đoàn đã đến thăm quân và dân các đảo: Đá Lớn A, B, C; Sơn Ca; Nam Yết; Sinh Tồn Đông; Len Đao; Phan Vinh A, B; Đá Tây B; Trường Sa Lớn; Quế Đường; Nhà giàn DK1/8, DK1/19. Tại các điểm đến thăm, tuổi trẻ T.P Thái Nguyên đã tìm hiểu về tình hình bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đời sống sinh hoạt và tinh thần quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo nhằm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; thăm hỏi, động viên, tặng quà và giao lưu văn hoá, văn nghệ với quân và dân trên các đảo, Nhà giàn.

 

 

Giao lưu văn nghệ tại Huyện đảo Trường Sa

 

Trong hành trình lần này, tuổi trẻ T.P Thái Nguyên đã huy động được sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ sở đoàn, hội, đội trong tỉnh gửi tới nhân dân và chiến sĩ đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại Huyện đảo Trường Sa, với tổng số tiền và quà tặng trị giá gần 200 triệu đồng.

 

Qua chuyến đi đã khẳng định hơn nữa tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ T.P Thái Nguyên nói riêng cùng chung sức để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.