100 suất cơm dành tặng bệnh nhân phong

15:19, 20/07/2014

Ngày 20-7, Câu lạc bộ từ thiện Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm tình” tại Trung tâm điều trị phong Phú Bình.

Được biết, trước đây Trung tâm điều trị phong Phú Bình (thuộc Trung tâm da liễu Thái Nguyên) là nơi tập trung và điều trị cho những bệnh nhân phong chủ yếu đến từ các tỉnh vùng núi Phía Bắc.

 

Hiện nay, Trung tâm là nơi điều dưỡng cho 97 bệnh nhân. Hầu hết các cụ đều đã già yếu và mang trong mình những di chứng nặng nề như cụt rụt ngón chân, tay, mù lòa…Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của nhà nước, điều kiện sống các bệnh nhân đã bớt khó khăn, nhưng điều họ thiếu thốn nhất chính là tình cảm của gia đình, cộng đồng.

 

Trong chương trình tình nguyện tại Trung tâm điều trị phong, hơn 40 thành viên của Câu lạc bộ đã cùng nhau nấu 100 suất cơm (trị giá 25.000 đồng/suất), đồng thời tặng 100 phần quà (mỗi suất trị giá 70.000 đồng) cho các bệnh nhân.

 

Những suất cơm, phần quà đầy tình nghĩa đã mang đến không khí gia đình ấm áp, giúp các bệnh nhân nơi đây vơi bớt cô đơn, tạo niềm lạc quan, sống vui, sống khỏe.