70 cán bộ, chiến sĩ được tập huấn lái xuồng cứu hộ

15:10, 11/07/2014

Từ ngày 1 đến 10-7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tập huấn lái xuồng cứu hộ, cứu nạn cho cán bộ, chiến sĩ năm 2014.

70 cán bộ, chiến sĩ các phòng, ban thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành, thị đã được trang bị những kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường thủy, xuồng máy và các kỹ năng điều khiển xuồng máy, bảo quản, bảo dưỡng, khắc phục sự cố thường gặp khi sử dụng xuồng máy... Qua đó, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông, an ninh quốc gia trên đường thủy.

 

Ngoài ra, các học viên cũng được rèn luyện về kỹ thuật, chiến thuật cứu nạn, cứu hộ người, hàng và phương tiện trên mặt nước, nhằm nâng cao trình độ về cứu nạn cứu hộ, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Kết thúc đợt huấn luyện lớp tập huấn đã tổ chức thao diễn cứu hộ, cứu nạn với các tình huống giả định cứu người gặp nạn, phương tiện hỏng và hàng hóa trên mặt nước...

 

Qua kiểm tra, đợt huấn luyện được đánh giá đạt hiệu quả tốt, 100% cán bộ tham gia tập huấn đạt yêu cầu về kỹ thuật, kĩ năng lái xuồng cũng như hiểu biết về luật giao thông đường thủy.