BIDV Chi nhánh Thái Nguyên: Điểm sáng về công tác an sinh xã hội

15:31, 13/07/2014

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày càng được nhiều người biết đến không chỉ bởi uy tín, thương hiệu hàng đầu trong việc cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên cả nước, mà còn là một doanh nghiệp luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, với nhiều việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc… Hoạt động của BIDV Chi nhánh Thái Nguyên những năm qua phần nào minh chứng cho điều đó.

Qua nhiều lần làm việc tại BIDV Chi nhánh Thái Nguyên, điều mà chúng tôi ấn tượng nhất về đội ngũ cán bộ, người lao động nơi đây chính là sự năng động, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Nhiều cán bộ tuy tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ nhưng khi tiếp xúc, giao dịch với khách hàng, họ luôn chứng tỏ và tạo ra được cảm giác yên tâm, tin tưởng để trở thành đối tác làm ăn lâu dài. Có lẽ chính điều này đã giúp BIDV Chi nhánh Thái Nguyên tạo dựng và giữ vững được thương hiệu là một trong những ngân hàng có uy tín trên địa bàn tỉnh, ngày càng thu hút được nhiều khách hàng. Tính đến cuối tháng 6-2014, dư nợ tín dụng của BIDV Chi nhánh Thái Nguyên tăng 16% so với đầu năm (trong khi bình quân chung toàn tỉnh là 2,34%, toàn hệ thống 4,9%, toàn nghành 3,52%), chất lượng tín dụng được kiểm soát theo mục tiêu đề ra, với tỷ lệ nợ xấu 0,51%/tổng dư nợ (thấp hơn toàn hệ thống BIDV là 2,2%, trên địa bàn tỉnh là 1,32%). Các hoạt động dịch vụ khác của Chi nhánh cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Nhờ đó, tỷ suất sinh lời từ hoạt động huy động vốn, tín dụng, dịch vụ được cải thiện đáng kể, năng suất lao động của cán bộ, người lao động trong đơn vị có sự tăng cao so với cùng kỳ năm 2013.

 

Không chỉ quan tâm, chú trọng đến phát triển hoạt động kinh doanh, mở rộng mạng lưới khách hàng, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên còn luôn coi trọng, làm tốt công tác an sinh xã hội. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Anh, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Thái Nguyên, BIDV luôn xác định bên cạnh mục tiêu kinh doanh còn phải có nghĩa vụ với Nhà nước và trách nhiệm với cộng đồng nên trong Nghị quyết Hội đồng quản trị từ tháng 3-2007, BIDV đã đưa công tác an sinh xã hội trở thành một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm chính. BIDV đề ra mục tiêu đến cuối năm 2012 sẽ dành 280 tỷ đồng cho công tác này, nhưng kết quả đã đạt tới con số 565 tỷ đồng. Đối với Chi nhánh Thái Nguyên, chỉ tính từ năm 2011 đến nay, tổng số tiền mà đơn vị dành cho công tác từ thiện xã hội đã lên tới 2 tỷ đồng. Tính trung bình mỗi cán bộ, người lao động của BIDV Chi nhánh Thái Nguyên ủng hộ cho công tác này đạt trên 4 triệu đồng/năm. Đây thực sự là con số ấn tượng, thể hiện tấm lòng, tình cảm cũng như trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động ở BIDV Chi nhánh Thái Nguyên đối với xã hội.

 

Anh Sái Xuân Long, Phòng Khách hàng Doanh nghiệp chia sẻ: Tôi công tác tại BIDV đến nay được gần 5 năm. Khi còn là sinh viên, tôi đã rất ham mê các hoạt động mang tính cộng đồng, để qua đó được đóng góp sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình đối với những mảnh đất, gia đình còn nhiều khó khăn. Khi về công tác tại BIDV Chi nhánh Thái Nguyên, tôi rất vui vì tiếp tục có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện cùng đồng nghiệp và có thêm những trải nghiệm mới. Mỗi khi cơ quan phát động tham gia hoặc ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tôi đều sẵn lòng. Có lẽ, cũng từ suy nghĩ như thế nên không chỉ anh Long, mà rất nhiều cán bộ, người lao động ở BIDV Chi nhánh Thái Nguyên luôn coi trọng công tác an sinh xã hội, xem đó như là một nghĩa vụ cao cả đối với cộng đồng.

 

Trong Chương trình “Hành trình Đỏ năm 2014” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức tại 25 tỉnh, thành, BIDV được biết đến với tư cách là một trong những nhà tài trợ chính, với số tiền lên tới 1,4 tỷ đồng. Tại tỉnh ta, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên tham gia tài trợ 45 triệu đồng. Cùng với đó, trên 40 cán bộ, người lao động của BIDV tại Thái Nguyên đã đăng ký hiến máu và góp sức vào một số hoạt động khác nằm trong Chương trình. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Quang Huy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thái Nguyên đã đánh giá cao những kết quả mà BIDV Chi nhánh Thái Nguyên đạt được trong hoạt động kinh doanh cũng như trong công tác an sinh xã hội. Đồng chí Lê Quang Huy khẳng định, những việc làm của BIDV Chi nhánh Thái Nguyên những năm qua đã tác động rất tích cực đến việc hình thành, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với xã hội trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh; góp phần tạo dựng hình ảnh thân thiện, nhân ái của ngành ngân hàng đối với khách hàng và mỗi người dân.

 

Với những kết quả đạt được đã đưa BIDV Chi nhánh Thái Nguyên nhiều năm liên tục gần đây được suy tôn là đơn vị dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc và là một trong những chi nhánh chủ lực của BIDV. Năm 2013, đơn vị vinh dự là một trong 10 đảng bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2007-2011) được nhận Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đặc biệt, năm 2012, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất… Những kết quả này theo bà Nguyễn Thị Hồng Anh sẽ tiếp tục là tiền đề và là động lực để mỗi cán bộ, người lao động của BIDV Chi nhánh Thái Nguyên nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong công tác an sinh xã hội, góp phần cùng các đơn vị thuộc BIDV xứng đáng với giải thưởng “Ngân hàng quản lý tiền mặt của năm” và “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất” do Tạp chí Asian Banking and Finance và Tạp chí The Asian Banker bình chọn mới đây.