Gần 400 triệu đồng xây dựng 5 phòng học tại Phân trường Lũng Cà

13:13, 05/07/2014

Ngày 5-7, tại xã vùng cao Thượng Nung (Võ Nhai), Câu lạc bộ Thiện nguyện Cùng em vững bước (Hà Nội) và chính quyền địa phương đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng 5 phòng học tại Phân trường Lũng Cà thuộc Trường Tiểu học Thượng Nung.

Phân trường Lũng Cà nằm ở bản Lũng Cà, cách trung tâm xã Thượng Nung gần 7km. Phân trường có 6 giáo viên và 31 học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông. Hằng ngày, các em phải vượt núi, băng đèo 5-7km để đến trường, có những em phải đi bộ gần 2 tiếng đồng hồ qua những dãy núi đá trơn trượt mới đến được lớp học. Phân trường có 3 phòng được ghép bằng gỗ, lợp mái proximăng do nhân dân đóng góp xây dựng từ năm 1994 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn cho các học sinh và giáo viên nhất là trong mùa mưa bão.

 

Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh ở Lũng Cà vơi bớt khó khăn để đến trường đeo đuổi con chữ, CLB Thiện nguyện Cùng em vững bước đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ được gần 400 triệu đồng để xây dựng 5 phòng học mới khang trang. Dự kiến, 5 phòng học (mỗi phòng rộng 22,5m2) sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước tháng 9-2014 để giáo viên và học sinh kịp đón năm học mới.

 

Được biết, CLB Thiện nguyện Cùng em vững bước thành lập năm 2012 gồm 20 thành viên là các phật tử, doanh nhân và công chức nhà nước đến từ Hà Nội. Ngoài chương trình vận động xây dựng lớp học tại Phân trường Lũng Cà, từ năm 2012 đến nay CLB đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa tại Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái… Trong đó, có 7 lần đến thăm và tặng quà cho các em học sinh tại xã vùng cao Thượng Nung.