Gần 600 người được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

16:10, 09/07/2014

Trong 9 ngày (từ mùng 1 đến 9-7), Hội Chữ thập đỏ T.X Sông Công đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin, Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội thị xã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho gần 600 đối tượng là người có công và nạn nhân chất độc da cam/đioxin tại 5 xã, phường gồm: Bách Quang,Vinh Sơn, Bá Xuyên, Tân Quang và Bình Sơn (ảnh).

Người dân đã được khám các bệnh về tai - mũi - họng, tim mạch, huyết áp, da liễu… và được tư vấn cách tự chăm sóc sức khỏe để phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Ngoài ra, mỗi người còn được nhận một suất thuốc bổ trị giá 70 nghìn đồng/suất. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam (10-8) và Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7).


Được biết, thị xã Sông Công hiện có gần 900 đối tượng nạn nhân da cam/đioxin, trong đó, đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến là 772 người. Thời gian qua, thị xã đã quan tâm tới việc giải quyết các chế độ chính sách cho đối tượng da cam nên đến nay 100% các đối tượng đều có đủ giấy tờ theo quy định và được hưởng chế độ, chính sách kịp thời.