Gửi gắm tình cảm đến nơi đảo xa

15:41, 05/07/2014

Hơn 2 tuần kể từ ngày chương trình giao lưu văn nghệ Tình nghĩa Trường Sa - Hoàng Sa được do Chi hội Phụ nữ tiểu khu 4, thị trấn Ba Hàng tổ chức nhưng chị Nguyễn Thị Loan vẫn không khỏi xúc động.

Tôi từng tham dự nhiều chương trình tại tiểu khu, nhưng chưa chương trình nào khiến tôi xúc động đến vậy. Đêm hôm đó, tôi và tất cả người dân đến dự đã nín lặng để nghe câu chuyện tàu Trung Quốc phun vòi rồng, đâm va, uy hiếp tàu Việt Nam, về những chiến sĩ, ngư dân đã bị thương khi anh dũng bám biển, đấu tranh buộc Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Chúng tôi đã mặc trên mình chiếc áo in hình cờ tổ quốc, cùng ca vang những bài hát ca ngợi tình yêu biển đảo, quê hương đất nước - Chị Loan nói.


Buổi giao lưu văn nghệ của Chi hội Phụ nữ tiểu khu 4 nhằm ủng hộ chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Từ lúc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, hàng chục triệu trái tim trong đất liền ngày đêm dõi theo những chiến sỹ cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân anh dũng bám biển bảo vệ tổ quốc. Để tri ân, động viên những người lính, ngư dân ngoài khơi xa, nhiều đơn vị, cá nhân, trong đó có Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động chương trình “Chung sức vì biển, đảo quê hương”. Khi triển khai trên địa bàn huyện Phổ Yên, chương trình được chính quyền huyện, các xã, thị trấn, hội viên Hội Phụ nữ và đông đảo người dân ủng hộ với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Trong đó, Chi hội Phụ nữ tiểu khu 4 là Chi hội tiêu biểu nhất khi có nhiều cách tuyên truyền hay, bổ ích. Qua những hoạt động này, Chi hội đã tập hợp được gần 13,5 triệu đồng ủng hộ các chiến sĩ, ngư dân ngoài đảo xa. Đây là số tiền không nhỏ đối với một chi hội phụ nữ chỉ có 94 hội viên.

 

Chị Đỗ Thị Hồng Khánh, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Phổ Yên cho biết: “Chi hội Phụ nữ tiểu khu 4 đã khéo léo tổ chức chương trình thành buổi gặp gỡ, giao lưu văn nghệ bổ ích. Cách chuẩn bị, tổ chức của chị em phụ nữ tiểu khu 4 cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân địa phương và khiến các đơn vị đứng chân trên địa bàn nhiệt tình tham gia, ủng hộ”.

 

Trao đổi với chị em phụ nữ tiểu khu 4, chúng tôi thấy cách tổ chức chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” của Chi hội có nhiều sáng tạo. Chị Lê Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tiểu khu 4 chia sẻ: “Để tổ chức chương trình này, các chị em đã tự sắm thêm áo in hình ảnh cờ tổ quốc, vất vả tập luyện, chuẩn bị ngày đêm nhưng ai cũng vui vì cảm thấy ý nghĩa lớn lao của chương trình”.

 

Đêm giao lưu văn nghệ Tình nghĩa Trường Sa - Hoàng Sa ở Tiểu khu 4 đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về tình hình biển đảo, tránh trường hợp người dân bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động có những việc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.