“Hành trình đỏ” tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu tại Thái Nguyên

14:11, 15/07/2014

Ngày 15-7, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Thái Nguyên, Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) đã được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình HMTN xuyên Việt “Hành trình đỏ” năm 2014. Tham dự Ngày hội có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên; đại biểu đại diện Ban tổ chức “Hành trình đỏ” cùng đông đảo các cán bộ, công nhân viên chức đến từ các sở, ban, ngành đoàn thể; thanh niên, sinh viên và nhân dân địa phương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động HMTN của tỉnh. Đồng thời, trao quà lưu niệm cho đoàn “Hành trình đỏ”, chúc cho chương trình thành công tốt đẹp. Thông qua Ngày hội, Ban tổ chức mong muốn nhóm lên ngọn lửa tình nguyện trong trái tim mỗi người dân, kêu gọi mỗi cá nhân nâng cao ý thức và thể hiện trách nhiệm với sức khoẻ cộng đồng bằng việc tham gia HMTN.

 

Tiếp đó, Ngày hội đã thu hút hơn 1.000 người dân địa phương tình nguyện đăng ký hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 616 đơn vị máu. Số máu này sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu để điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong dịp hè năm 2014.