Hoạt động đền ơn đáp nghĩa

17:00, 27/07/2014

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), ngày 26-7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh huyện Võ Nhai tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 110 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Bình Long (ảnh).

Tại đây, các đối tượng chính sách đã được khám tổng quát, siêu âm điện tim, đo huyết áp, kiểm tra xương khớp, thần kinh, tai - mũi - họng… và tư vấn, hướng dẫn biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân; được cấp thuốc miễn phí với tổng giá trị trên 20 triệu đồng. Qua buổi khám bệnh, nhiều trường hợp mắc bệnh nguy hiểm như: suy tim, gan nhiễm mỡ, viêm gan… đã được phát hiện để có biện pháp điều trị kịp thời.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

* Tối 26-7, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, Huyện đoàn Võ Nhai đã tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện.

 

Tại buổi Lễ, hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã dâng hương, thắp nến tri ân trên phần mộ của 45 liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc. Huyện đoàn Võ Nhai cũng đã chỉ đạo các Đoàn xã, thị trấn tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang và đài tưởng niệm liệt sĩ của các địa phương. Trước đó, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện.