Mở lớp hướng dẫn trồng và chế biến chè an toàn

15:08, 25/07/2014

Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn trên địa bàn huyện, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, góp phần xây dựng nông thôn mới, phục vụ nhu cầu giải quyết việc làm của nhân dân vùng Dự án, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện mở lớp hướng dẫn trồng và chế biến chè an toàn cho 60 học viên là người dân của 2 xã Tân Linh và Hà Thượng, Đại Từ (ảnh).

Trong thời gian 2 tháng rưỡi, các học viên sẽ được hướng dẫn từ cách chọn đất, trồng, chăm sóc, thu hái, bảo quản chè cho đến khâu chế biến chè theo hướng an toàn. Tham gia lớp học, 100% học viên không phải đóng tiền học phí, trong đó các học viên thuộc diện hộ nghèo, người dân tộc thiểu số được hỗ trợ thêm tiền ăn trưa.

 

Trước đó, NuiPhao Mining đã cùng với xã Hà Thượng hỗ trợ 18 hộ dân địa phương xây dựng mô hình chè VietGAP tại xóm 7. Đến nay, mô hình đang ngày càng phát huy hiệu qủa kinh tế, nhờ sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, an toàn nên giá bán thường cao hơn các sản phẩm chè thông thường và được khách hàng tin dùng.