Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

09:04, 25/07/2014

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đại Từ tổ chức đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 278 đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Hùng Sơn (ảnh).

Số tiền thuốc cấp miễn phí trị giá gần 36 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam của huyện hỗ trợ gần 19 triệu đồng, còn lại được trích từ nguồn ngân sách.

 

Ngoài khám bệnh, các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện còn hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh cách phòng tránh, điều trị một số bệnh thông thường và giới thiệu những trường hợp bị bệnh nặng đến cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị tích cực.

 

* Từ ngày 22 đến 25-7, Phòng khám đa khoa Trung tâm Phổ Yên (ở tiểu khu 4, thị trấn Ba Hàng) tổ chức đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, cựu chiến binh, vợ, mẹ liệt sĩ… trên địa bàn 2 xã Vạn Phái và Đắc Sơn.

 

Khám bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Phòng khám đa khoa Trung tâm Phổ Yên.

 

Tính đến hết ngày 24-7, Phòng khám đã tổ chức khám bệnh cho trên 100 đối tượng. Đến đây, các đối tượng chính sách được đội ngũ y, bác sĩ ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, khám tổng hợp, siêu âm và nội soi. Sau khi khám bệnh, Phòng khám cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách theo từng loại bệnh (trung bình mỗi bệnh nhân được cấp 200 nghìn đồng tiền thuốc).

 

Được biết, Phòng khám đa khoa Trung tâm Phổ Yên đi vào hoạt động từ tháng 9-2011, đến nay đã có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại (như: Máy chụp X-Quang, máy siêu âm màu 4 chiều, máy xét nghiệm, máy nội soi tai - mũi - họng…), chuyên khám nội tổng hợp, sản khoa, nha khoa, cận lâm sàng. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trung bình mỗi năm Phòng khám tiếp nhận, khám chữa bệnh cho hơn 15 nghìn lượt bệnh nhân.