Phổ Yên: Tích cực ngăn chặn, xử lý tình trạng xây dựng đón đền bù

10:36, 26/07/2014

Trước thực trạng người dân xây dựng, cơi nới trái phép các công trình nhằm mục đích đón đền bù nằm trong diện tích 130ha, phần mở rộng Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình I và khu vực Dự án xây dựng đường gom Quốc lộ 3 mới, đoạn từ KCN Yên Bình đến Đường tỉnh 266 - chủ yếu thuộc xã Hồng Tiến, UBND huyện Phổ Yên đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng này.

Ngày 22-7, huyện đã thành lập Tổ công tác gồm 12 thành viên thường xuyên có mặt tại thực địa để tuyên truyền, ngăn chặn và lập biên bản những trường hợp xây dựng công trình sau thời điểm có thông báo thu hồi đất. Tính đến ngày 25-7, Tổ công tác đã lập biên bản, đình chỉ thi công, yêu cầu tự tháo dỡ công trình đối với 22 hộ dân vi phạm thuộc khu vực Dự án xây dựng đường gom. Việc này vẫn đang được tích cực triển khai. Ngoài ra, Tổ công tác cũng tham mưu cho UBND huyện ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu và hỗ trợ chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định liên quan.

 

Trước đó, ngày 15-7, UBND tỉnh đã có công văn đồng ý chủ trương giao cho Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình lập quy hoạch chi tiết, triển khai phần mở rộng quy hoạch KCN Yên Bình I (giai đoạn II) có diện tích 130ha, nhằm đáp ứng mặt bằng sạch để thu hút đầu tư. Dự án xây dựng đường gom Quốc lộ 3 mới, đoạn từ KCN Yên Bình đến Đường tỉnh 266 (KCN Điềm Thụy) đã được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 6, nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông, phát huy tối đa tiềm năng của các KCN.

 

UBND huyện Phổ Yên cũng đã ra thông báo thu hồi đất, yêu cầu các hộ trong khu vực dự án giữ nguyên hiện trạng nhà, đất; đồng thời cử lực lượng chức năng ghi hình và lập biên bản hiện trạng. Tuy nhiên, hàng chục hộ dân của xã Hồng Tiến nằm trong khu vực các dự án vẫn xây dựng các công trình trái phép nhằm mục đích đón đền bù.