T.P Thái Nguyên: Tổ chức diễn tập gia cố tuyến đê Bối

16:44, 08/07/2014

Ngày 8-7, tại phường Túc Duyên, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) T.P Thái Nguyên đã tổ chức diễn tập PCLB gia cố các điểm xung yếu tuyến đê Bối, phường Túc Duyên.

Tình huống giả định được đưa ra là do lũ trên sông Cầu quá lớn, khiến cho tuyến đê Bối, đoạn kéo dài từ tổ 18 đến tổ 24 thuộc phường Túc Duyên bị sụt lún, gây vỡ đê. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy PCLB-TKCN phường Túc Duyên đã khẩn trương xin ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCLB-TKCN thành phố và tổ chức họp bàn, triển khai các biện pháp khắc phục; đồng thời, ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp và huy động 120 dân quân đến từ 4 trung đội dân quân cơ động thuộc các phường, xã: Túc Duyên, Gia Sàng, Cam Giá và Đồng Bẩm tham gia xử lý tình huống với các nội dung: kiên cố hoá 180m đê, đóng cọc tre chân đê, vận chuyển đất, kè bao tải đất với chiều dài 220m chân đê (ảnh), đảm bảo đê vững chắc, chống được lũ cấp 3. Thời gian diễn tập kéo dài trong vòng 5 ngày, từ 8 đến 12-7.

 

Thông qua hoạt động diễn tập nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong PCLB và giảm nhẹ thiên tai; đồng thời, nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy điều hành; khả năng phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong công tác PCLB -TKCN khi có các tình huống xảy ra.