TYM chi nhánh Sông Công: Giải ngân vốn vay trên 34 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ

06:37, 12/07/2014

Trong 6 tháng đầu năm nay, Quỹ tình thương (TYM) chi nhánh Sông Công đã phát vốn trên 34 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các thành viên tiết kiệm được trên 18 tỷ đồng (tiết kiệm bắt buộc: 8,9 tỷ đồng; tiết kiệm tự nguyện: 3,8 tỷ đồng; tiết kiệm có kỳ hạn: 4,5 tỷ đồng; tiết kiệm gửi góp: 878 triệu đồng).

Các nguồn tiền này được dùng làm vốn cho các hội viên phụ nữ ở các cấp Hội được vay để đầu tư phát triển kinh tế: Buôn bán nhỏ, chăn nuôi, mua sắm tài sản, phương tiện làm ăn... Ngoài ra, TYM cũng làm tốt công tác tình nghĩa tại tỉnh ta, như: xóa nợ cho 1 thành viên; đóng góp vào Quỹ tương trợ 155 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các chị em ốm đau...

 

TYM được Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành lập từ tháng 8/1992 nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện địa vị cho phụ nữ nghèo thông qua các dịch vụ tín dụng và tiết kiệm.

 

Tại Thái Nguyên, TYM chi nhánh Sông Công được thành lập và bắt đầu hoạt động từ năm 2008. Đến nay, chi nhánh có 1 văn phòng chi nhánh, 2 phòng giao dịch, hoạt động tại 4 đơn vị hành chính là thị xã Sông Công, thành phố Thái Nguyên, huyện Phú Bình và huyện Phổ Yên với tổng số thành viên và khách hàng là 4.986 người.