Bàn giao bò nái sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo

17:13, 19/08/2014

Ngày 19-8, Sở Nông Nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Tổ chức phi chính phủ Trung tâm phát triển đời sống nông thôn Châu Á và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ phối hợp tổ chức Lễ Bàn giao bò nái sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo tại các xã Văn Hán, Khe Mo và Tân Long.

Đoàn đã bàn giao 5 con bò nái sinh sản có tổng giá trị trên 100 triệu đồng để các hộ gia đình phát triển kinh tế. Sau khi bò sinh được bê con từ 6 đến 7 tháng tuổi, đủ điều kiện tách mẹ thì gia đình thụ hưởng phải bàn giao bò mẹ cho Ban Quản lý quỹ Vì Phụ nữ nghèo của xã để luân chuyển tới hội viên phụ nữ nghèo khác. Các hộ gia đình được nhận bò đều có chuồng nuôi bò đảm bảo thông thoáng và cam kết tiêm phòng cho bò đầy đủ.

 

Sau khi nhận được bò nái sinh sản, các hộ gia đình đã hứa sẽ chăm sóc bò khỏe mạnh, sinh sản tốt để có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm động viên các hộ nghèo xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, từ đó thực hiện có hiệu quả Chương trình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế góp phần xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn.