Bố con anh Nguyễn Văn Tiến sẽ được hỗ trợ xây nhà

17:43, 14/08/2014

Ngay sau khi Báo Thái Nguyên đăng bài viết “Nỗ lực vượt lên hoàn cảnh” nói về gia đình anh Nguyễn Văn Tiến, ở xóm Tây Bắc, xã Kha Sơn (Phú Bình) mặc dù điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng 2 cô con gái của anh vẫn nỗ lực vươn lên học giỏi, ngày 13-8, đồng chí Đinh Hồng Thanh, Bí thư Huyện ủy Phú Bình cùng đại diện một số cơ quan của huyện và xã Kha Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và khảo sát tình hình thực tế của gia đình anh Tiến để có biện pháp giúp đỡ.

Sau khi trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bố con anh Tiến và người thân trong gia đình, đồng chí Đinh Hồng Thanh yêu cầu Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ cùng một số cơ quan của huyện trích quỹ và vận động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ bố con anh Tiến để có kinh phí xây mới ngôi nhà 3 gian có buồng trị giá khoảng 60-70 triệu đồng, dự kiến khởi công trước ngày 15-8 (âm lịch) và sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng. Còn về phía Trường THPT Lương Phú nơi em Nguyễn Thị Sang đang học, đồng chí Dương Thanh Trọng, Hiệu phó Nhà trường cho biết: Ban Giám hiệu Nhà trường đã họp bàn, thống nhất sẽ miễn giảm các khoản đóng góp đầu năm và tiền đồng phục cho em Sang. Ngoài ra, Nhà trường cũng sẽ vận động các thầy, cô giáo miễn tiền học phí cho em Sang các môn học mà em ôn luyện để thi tốt nghiệp và đại học.

 

Cũng từ thông tin trên Báo Thái Nguyên, chiều 14-8, đồng chí Đinh Hồng Thanh cũng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà trị giá 1 triệu đồng cho em Hoàng Đình Quân, học sinh, Trường THPT Điềm Thụy, ở xóm Vũ Chấn, xã Thượng Đình - thủ khoa khối C với 25,5 điểm của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong kỳ thi đại học vừa qua. Em Quân bị khuyết tật tay phải từ nhỏ, nên mọi hoạt động của em đều phải chuyển sang cánh tay trái, nhưng em luôn nỗ lực giành thành tích cao trong học tập. Bài viết về em được Báo Thái Nguyên đăng tải trên số báo ra ngày 29-7 với tiêu đề “Chàng thủ khoa chân lấm tay bùn”.