Bồi dưỡng kiến thức pháp luật

14:17, 12/08/2014

Sáng 12-8, huyện Phổ Yên đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 60 học viên là báo cáo viên, tuyên truyền viên phổ biến, giáo dục pháp luật của huyện.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe cán bộ Sở Tư pháp tỉnh trình bày 3 chuyên đề: Tình hình biển Đông và quan điểm của Đảng ta trong vấn đề giải quyết tranh chấp hiện nay ở biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc; Quản lý Nhà nước về công tác hòa giải; Quản lý Nhà nước phổ biến, giáo dục pháp luật; quy định về chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở...

 

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được tăng cường các kiến thức về nội dung quản lý Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật; các tiêu chí tiếp cận pháp luật; điều kiện công nhận, xếp hạng, biểu dương địa phương đạt chuẩn và tiêu biểu về tiếp cận pháp luật; quy trình đánh giá, công nhận, biểu dương, khen thưởng... Trên cơ sở đó, học viên sẽ vận dụng các kiến thức pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả công tác cũng như phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng tới người dân.