Cơ bản giải quyết tình trạng úng ngập ở T.P Thái Nguyên

08:55, 27/08/2014

Sau khi thực hiện Thông báo số 842-TB/TU (ngày 8-5-2014) của Ban thường vụ Thành uỷ Thái Nguyên, UBND T.P thành phố đã xây dựng kế hoạch phân kỳ cụ thể để triển khai thực hiện việc cải tạo, bổ sung hệ thống thoát nước để xử lý ngập úng tại một số phường trung tâm. UBND T.P Thái Nguyên đã ưu tiên đầu tư xây dựng mới 7 cửa thu gom nước trên các trục đường: Lương Ngọc Quyến, Lê Quý Đôn.

Đồng thời, trong tháng 6 và tháng 7, các cơ quan chức năng của thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát và thực hiện nạo vét gần 500m3 bùn thải ở các vị trí cống hộp bị ứ tắc trên các tuyến đường, như: Bắc Kạn, Lê Quý Đôn, Hoàng Văn Thụ, Minh Cầu, Phan Đình Phùng, Cách mạng Tháng Tám. Trong tháng 8 và tháng 9, UBND T.P Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nạo vét hệ thống cống hộp, mương thoát nước, xây dựng một số đoạn mương dẫn đến các cống thoát tại khu vực các phường: Phan Đình Phùng, Trưng Vương, Túc Duyên.

 

Qua những trận mưa lớn vừa qua cho thấy tình trạng úng ngập tại một số khu vực ở trung tâm T.P Thái Nguyên đã cơ bản được giải quyết vì lượng nước rút nhanh, không gây ách tắc giao thông, hư hại phương tiện. Tuy nhiên, tại một số vị trí tiêu nước trọng điểm của T.P Thái Nguyên hiện vẫn bị một số tổ chức, cá nhân lấn chiếm dẫn tới hạn chế dòng chảy; tình trạng xả rác, vật liệu thừa xuống hệ thống mương thoát tái diễn… Đây chính là những nguyên nhân dẫn tới nguy cơ tiếp tục úng ngập vào mùa mưa năm sau.