Đánh giá hoạt động can thiệp trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

13:25, 19/08/2014

Trong tháng 8, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Phòng Lao độngTB&XH huyện Phú Bình, UBND các xã Xuân Phương, Đào Xá, Dương Thành tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời đánh giá hiệu quả hoạt động  này sau một năm.

330 đối tượng là tượng là phụ huynh, người chăm sóc, người giám hộ đối tượng yếu thế trong xã hội, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn, xóm đã tham gia chương trình này.

 

Theo đánh giá, đã có gần 100 trẻ em và phụ huynh được tư vấn, hỗ trợ về tâm lý; kịp thời phát hiện và can thiệp những hành vi xâm hại, bạo lực gia đình. Đặc biệt, tại các khu dân cư, Chi hội Phụ nữ, đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên làm công tác xã hội cơ sở đã lập sổ theo dõi, khoanh vùng nhóm đối tượng dễ bị xâm hại, tổn thương để tư vấn, hỗ trợ và can thiệp kịp thời. Đây là 3 trong số 7 xã trọng điểm của huyện Phú Bình và Phú Lương được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh triển khai chương trình bồi dưỡng kiến thức về công tác xã hội cơ sở từ năm 2013.

 

Trong chương trình đánh giá hoạt động can thiệp giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đại diện các xã cũng nêu ra những khó khăn trong quá trình thực hiện tại cơ sở, đó là môi trường sinh hoạt tập thể ngoài giờ học tại trường của trẻ em nông thôn còn thiếu; một số trẻ em nông thôn còn phải tham gia nhiều vào các hoạt động lao động nặng nhọc, phụ giúp gia đình... nên việc theo dõi, giúp đỡ, can thiệp của người làm công tác xã hội bị hạn chế.