Động thổ xây dựng Điểm trường mầm non, tiểu học Khau Viềng

17:34, 20/08/2014

Ngày 20-8, UBND xã Lam Vỹ (Định Hóa) đã phối hợp với Tập đoàn LOTTE (Hàn Quốc), Tổ chức Plan tại Việt Nam tổ chức Lễ động thổ xây dựng Điểm trường mầm non, tiểu học Khau Viềng, xã Lam Vỹ (ảnh). Tham dự có đại diện lãnh đạo Tập đoàn LOTTE, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, huyện Định Hóa...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Điểm trường mầm non và tiểu học Khau Viềng được xây dựng từ năm 1990 với những phòng học tạm làm bằng tranh tre, nứa lá. Đến năm 2000, Điểm trường được đầu tư xây dựng 2 phòng học tiểu học và 1 phòng học mầm non.

 

Đến nay, điểm trường vẫn chưa có nước sạch, nhà vệ sinh, các phòng học tiểu học đều đã bị dột nát, khu sân chơi không đủ diện tích cho các cháu vui chơi an toàn. Nhằm giải quyết khó khăn trên, cấp ủy, chính quyền xã và người dân đã thống nhất mua thêm đất để mở rộng khuôn viên Điểm trường từ trên 1.000m2 lên gần 2.000m2. Tập đoàn LOTTE hỗ trợ 100 nghìn USD thông qua tổ chức Plan Hàn Quốc và Plan Việt Nam để xây dựng mới 2 phòng lớp học mầm non, sửa chữa, cải tạo 4 phòng lớp học tiểu học với đầy đủ hệ thống chiếu sáng và quạt mát, nhà vệ sinh khép kín, nhà bếp, sân chơi, tường rào, cung cấp trang thiết bị dạy - học... Chính quyền, nhà trường và nhân dân tham gia đối ứng đối ứng bằng đóng góp nhân công, cây chống, cốp pha... để xây dựng công trình.

 

Dự kiến đến hết tháng 6-2015, công trình sẽ được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu học tập cho các cháu mầm non, học sinh tiểu học ở 4 thôn: Khau Viềng, Nà Làng, Nà Tấc, Cà Đơ của xã Lam Vỹ.