Khởi công xây dựng nhà văn hóa xóm Lân Vai

17:09, 25/08/2014

Sáng 25-8, tại xóm Lân Vai, xã Dân Tiến, Võ Nhai, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà văn hóa xóm.

Xóm Lân Vai là xóm thuộc diện 135, với 56 hộ dân, 295 nhân khẩu; 100% hộ dân trong xóm là đồng bào dân tộc Mông, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào trồng ngô, mía và làm ruộng nương nên hết sức khó khăn; 70% hộ dân trong xóm thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Từ khi thành lập xóm đến nay, do chưa có nhà văn hóa nên việc tổ chức hội họp, sinh hoạt của bà con nhân dân trong xóm phải tổ chức nhờ trong lớp học của các cháu học sinh tiểu học và tại các gia đình lãnh đạo xóm. Do đó, đã từ rất lâu, nguyện vọng của bà con nhân dân mong muốn có được nhà văn hóa xóm...

 

Nhà văn hóa xóm có tổng số tiền đầu tư xây dựng là 280 triệu đồng, nguồn vốn do Bộ chỉ huy quân sự  tỉnh vận động các cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực trong lực lượng vũ trang tỉnh đóng góp. Dự kiến cuối tháng 10-2014 sẽ hoàn thành để bàn giao cho bà con nhân dân xóm Lân Vai. Công trình là một trong những hoạt động của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12).