NuiPhao Mining: Đào tạo nghề tiện cho 30 học viên

14:36, 26/08/2014

Vừa qua, NuiPhao Mining đã phối hợp với Trường Dạy nghề Nam Thái Nguyên đào tạo nghề tiện cho 30 học viên, là những đối tượng trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án. Sau 3 tháng học tập, kết quả, có 5 học viên đạt bằng giỏi; 17 học viên đạt bằng khá; số còn lại đạt bằng trung bình.

Trong thời gian qua, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành chức năng, các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh mở các lớp dạy nghề, tập huấn cho hằng trăm người dân trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án, như: sản xuất chè an toàn; tuyển khoáng, điện, hàn, cơ khí…

 

Với mục đích, sau khi đào tạo, các học viên không chỉ tham gia các chương tuyển dụng của Dự án Núi Pháo mà còn có thể tự tin tham gia dự tuyển ở tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước nên yếu tố chất lượng đào tạo luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Hiện, số cán bộ, công nhân viên đang làm việc cho NuiPhao Mining là 1.336 người, trong đó, huyện Đại từ có 109 lao động; các địa phương khác trong tỉnh là 187 lao động… Mức thu nhập bình quân của người lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng.