NuiPhao Mining thành lập tổ chức đảng: Nhiệm vụ quan trọng và cần thiết

08:15, 20/08/2014

Hôm nay (20-8), đánh dấu một sự kiện quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) - Đảng bộ Công ty được thành lập nhằm tập hợp sức mạnh đoàn kết, trí tuệ của các đảng viên, góp phần cùng với tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Công ty hoàn thành lợi các mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa NuiPhao Mining trở thành hình mẫu tiêu biểu trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.

Trước Lễ công bố Quyết định số 4199-QĐ/HU của Huyện ủy Đại Từ về việc thành lập Đảng bộ Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo, trực thuộc Đảng bộ huyện Đại Từ, chúng tôi đã có mặt tại Công ty và được chứng kiến không khí vui tươi, phấn khởi, tất bật của các đảng viên chuẩn bị để cho buổi Lễ được diễn ra trang trọng, đúng với các quy định của Đảng. Đảng viên Triệu Thị Xuân cho biết: Tôi đứng trong hàng ngũ của Đảng được 8 năm và đã làm việc ở NuiPhao Mining được 3 năm, nhưng vì trước đó, NuiPhao Mining chưa có tổ chức đảng nên tôi vẫn phải sinh hoạt Đảng ở nơi cư trú. Làm việc một nơi, sinh hoạt Đảng ở một nơi, nhiều khi cũng bất tiện về thời gian; các ý kiến đóng góp không được tập trung, trúng vấn đề mình quan tâm… Nay Công ty thành lập được tỏ chức đảng, tôi cảm thấy rất phấn khởi.

 

Niềm vui, tâm sự của đảng viên Triệu Thị Xuân cũng là nỗi niềm chung của 46 đảng viên thuộc Đảng bộ NuiPhao Mining, tham gia sinh hoạt tại 5 chi bộ thuộc các phòng, ban trong Công ty. Phần lớn các đảng viên có tuổi đời còn trẻ, có trình độ chuyên môn khá vững vàng; tuổi đời bình quân của các đảng viên là trên 30. Đó là những lợi thế để Đảng bộ khơi gợi, phát huy sức mạnh đoàn kết, trí tuệ của các đảng viên trong việc tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động của Công ty.

 

Đồng chí Vũ Hồng, Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc NuiPhao Mining thẳng thắn cho biết: Trong suốt thời gian qua, chúng tôi dồn nhiều thời gian, tâm sức vào các vấn đề đền bù-tái định cư, xây dựng, sản xuất, kinh doanh… nên còn thiếu tập trung cho việc thành lập các tổ chức chính trị, xã hội, nên đã không nêu cao được vai trò, trách nhiệm của các đảng viên trong chuyên môn cũng như các hoạt động khác. Nay nhờ sự quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Đại Từ, chúng tôi đã tiến hành các bước thành lập Đảng bộ Công ty một các bài bản, đúng với các quy định của Điều lệ Đảng. Đảng bộ Công ty được thành lập sẽ là môi trường tốt cho các đảng viên phấn đấu, rèn luyện, cũng là cơ hội để các đảng viên có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm với các Đảng bộ khác ở địa phương; tạo mối đoàn kết không chỉ trong Công ty mà cả các địa phương trên địa bàn huyện Đại Từ.

 

Có môi trường để sinh hoạt, các đảng viên sẽ có ý thức hơn trong việc nâng cao công tác chuyên môn, đi đầu trong mọi phong trào, làm gương cho các quần chúng, tạo động lực cho các quần chúng có chí hướng phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bước đầu mới thành lập, chúng tôi xác định sẽ còn gặp những khó khăn, bỡ ngỡ nên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Tỉnh ủy Thái Nguyên, Huyện ủy Đại Từ và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp để Đảng bộ Công ty từng bước phát triển, các đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu…

 

Trước sự kiện NuiPhao Mining thành lập Đảng bộ, anh Phạm Duy Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đại Từ bày tỏ quan điểm: NuiPhao Mining là một doanh nghiệp lớn đứng chân trên địa bàn có số lượng đảng viên đông, việc thành lập Đảng bộ là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. Trước khi công bố quyết định thành lập Đảng bộ NuiPhao Mining, Thường trực Huyện ủy cũng đã tổ chức một cuộc họp với toàn thể đảng viên của Công ty, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng… để có những định hướng đúng đắn, nâng cao nhận thức đúng đắn cho đảng viên, đồng thời nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc thành lập tổ chức đảng; vị trí, chức năng, quyền hạn của người đảng viên…

 

Còn theo đồng chí Nguyễn Văn Nhâm, Bí thư Huyện ủy Đại Từ: Là đảng bộ mới thành lập sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Song Đảng bộ NuiPhao Mining cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đề ra chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, thực hiện tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật và tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; lãnh đạo xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh; liên hệ mật thiết với quần chúng nhân dân, người lao động; kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước được chấp hành nghiêm chỉnh; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng…

 

Với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Huyện ủy Đại Từ cũng như Đảng bộ các cấp, chúng tôi tin rằng Đảng bộ NuiPhao Mining sẽ nhanh chóng củng cố được bộ máy tổ chức, đi vào hoạt động nền nếp, sinh hoạt đúng định kỳ, phát huy được sức mạnh của tổ chức đảng một cách toàn diện.