SEVT tặng 100 xe lăn cho trẻ em khuyết tật

17:02, 08/08/2014

Chiều 8-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) tổ chức trao tặng 100 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo số liệu thống kê mới nhất của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội,n toàn tỉnh hiện có gần 280 nghìn trẻ em, trong đó có trên 3,3 nghìn trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị của tỉnh quan tâm đặc biệt là những trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để giúp các em vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện, tạo lập cuộc sống. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, chăm sóc, bảo vệ trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Việc Công ty SEVT trao tặng 100 xe lăn cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh là một trong nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội nằm trong chiến lược phát triển bền vững và đóng góp cho địa phương của Samsung Electronics Việt Nam. Đây là món quà có ý nghĩa nhân văn đối với trẻ em khuyết tật, tạo cơ hội để các em được giao lưu, hòa nhập cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho người thân, cải thiện một phần cuộc sống của các em và những người thân trong gia đình.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đánh giá cao và ghi nhận nghĩa cử của Công ty SEVT dành cho trẻ em tỉnh. Những món quà không chỉ giúp các em di chuyển, đến trường mà còn giúp các em có thêm cơ hội giao lưu, hòa nhập cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho người thân đồng thời cải thiện một phần cuộc sống của các em. Nhân dịp này, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã trao Giấy chứng nhận Tấm lòng Vàng cho đại diện lãnh đạo của Công ty SEVT.